วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มาฟื้นฟูผิวไหม้แดดกัน

ผิวไหม้แดด


ผิวไหม้แดดเกิดจากการที่เราตากแดดเป็นเวลานานๆ จนทำให้เกิดอาหารไหม้แดดบนผิวของเรา (คนที่มีผิวขาวมากๆ จะยิ่งโดนแดดเผาได้เร็วกว่าคนที่มีผิวคล้ำ) แล้วถ้าผิวเราเกิดไหมขึ้นมา เราจะทำยังไงล่ะเนี่ย > <

Cool Down
ขั้นตอนแรกเราต้องทำการ Cool Down ผิวหนังและร่างกายของเราก่อน วิธีการ Cool Down ง่ายๆ คือการอาบน้ำเย็น หลังจากอาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ให้สาวๆ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นแล้วมาประคบตามตัวโดยเน้นตรงบริเวณที่ไหม้แดด


Milk
สำหรับสาวๆ ที่ที่บ้านมีอ่างอาบน้ำ และไม่กลัวเปลืองสามารถเทนมจืดลงไปในอ่างอาบน้ำและนอนแช่ได้เลย แต่ถ้าสาวคนไหนที่กลัวเปลือง สามารถใช้ผ้าขนหนูชุบกับน้ำนมจนชุ่ม แล้วนำมาประคบที่ตัวได้เช่นกัน
Yogurt
นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติแช่เย็นทิ้งไว้ซักพัก  แล้วนำมาทาตัวตรงบริเวณที่ไหม้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น

Oatmeal
น้ำข้าวโอ๊ตบดละเอียดมาห่อในผ้าข้าวบางหรือผ้าเช็ดหน้าบางๆ ก็ได้ แล้วนำไปแช่ไว้ในน้ำเย็นจนเย็นได้ที่ หลังจากนั้นนำมาประคบตามผิวของเรา โดยสามารถทำซ้ำๆ กันได้ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง

Aloe Vera
นำว่านหางจระเข้สดๆ (ที่เอายางออกแล้ว) มาทาๆ ถูๆ บริเวณแผลที่โดนแดดเผา อาการจะค่อยๆ ดีขึ้น

Tea Bags
ถ้าผิวหน้าของสาวๆ โดนแดดเผาล่ะก็ ถุงชาคือคำตอบที่ดีที่สุด โดยนำถุงชาที่ใช้แล้วไปแช่ในน้ำเย็น แล้วนำมาวางประคบบนใบหน้า อาการปวดแสบปวดร้อนจะค่อยๆ ลดลงไป

Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวเป็นอะไรที่สารพัดประโยชน์จริงๆ สาวๆ นำน้ำมันมะพร้าวมาชุบใส่สำลี แล้วนำมาทาบริเวณผิวไหม้ รอยไหม้จะค่อยๆ จางลง

จาก http://www.dek-d.com/content/nugirl/30464/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น