วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เข้าค่ายลูกเสือม.2


โรงเรียนตากพิทยาคม ได้มีการจัดให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 ได้เข้าค่ายลูกเสือที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 34 หรือค่ายพระเจ้าตาก ในวันที่ 24-26 มกราคม 2556 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อฝึกความมีวินัย ความสามัคคี ความอดทน และอีกมากมาย




ในวันแรกตอนเช้าเป็นวันที่ต้องเดินทางไกลโดยเดินจากโรงเรียนห้วยนึ่งไปที่ค่ายตชด.เป็นระยะทางประมาณ5กิโลเมตร ขณะเดินทาง อากาศร้อนมากๆ และเหนื่อยมาก และถึงค่ายในตอนเที่ยง เมื่อมาถึงที่ค่ายคุณครูได้พานักเรียนไปไหว้ศาลพระเจ้าตาก จากนั้นก็ให้นักเรียนไปเตรียมที่พักและประกอบอาหารให้เรียบร้อย จากนั้นคุณครูก็นำนักเรียนแยกไปทำกิจกรรมต่างๆตามฐาน แต่ละฐานก็จะฝึกให้นักเรียนอดทน และกล้าหาญ จากนั้นก็เข้านอน



ในวันที่2 คุณครูให้ตื่นตี 5 เพื่อมาออกกำลังกาย จากนั้นให้ประกอบอาหารและอาบน้ำแต่งตัว ต่อไปคุณครูก็แยกให้นักเรียนทำกิจกรรมตามฐาน แต่ละฐานมีความสนุกและความตื่นเต้นที่แตกต่างกันไปและฝึกความกล้าหาญ เช่น ปีนกำแพง เชือกคู่  ในตอนเย็นได้มีกิจกรรมรอบกองไฟ  ทำให้พวกเรามีความสุขและความสนุกมาก

ในวันสุดท้าย คุณครูให้ตื่นตี 5 เหมือนเดิมและออกกำลังกาย และได้ทำการปิดการเข้าค่ายลูกเสือและร้องเพลงและจับมือกับเพื่อนและคุณครู

ในการไปเข้าค่ายครั้งนี้หนูได้ฝึกให้มีความอดทนและกล้าหาญ หนูมีความสุขและสนุกมากๆคะและขอขอบคุณ คุณครูที่ค่ายตชด.ที่ได้ฝึกและให้ความรู้ และที่สำคัญขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนตากพิทยาคมที่ได้จัดการเข้าลูกเสือให้แก่พวกเราคะ และอยากให้มีการจัดค่ายแบบนี้อีกต่อไปคะ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น