วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

happy happy ^_^


วิธีง่ายๆ สร้างความสุขด้วยตัวเรา

1.ลองเข้านอนให้เร็วขึ้น และตื่นเช้าขึ้นอีกหน่อย
            การที่เราเข้านอนเร็วก็เท่ากับว่าเราได้มีเวลาพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น เราก็จะไม่ง่วงไม่เพลียในเวลาเรียนหนังสือด้วย

2.มีความสุขกับสิ่งที่มี
เรามองคนอื่นได้ แต่อย่าเอาเขามาเปรียบเทียบกับตัวเรา คิดมากไปก็เท่านั้น เราเองจะทุกข์เสียเปล่าๆ  ลองนึกถึงดูว่าเรามีโอกาสและโชคดีมากกว่าคนอื่นแค่ไหน เพราะเรามีคุณพ่อคุณแม่ มีครอบครัวที่อบอุ่น และจงเรียนรู้ที่จะมีความสุขในสิ่งที่เรามีและแฮปปี้กับสิ่งที่เราเป็น แค่นี้ชีวิตเราก็จะมีความสุขมากขึ้นแล้ว

3.รู้จักให้อภัย
ยิ่งเรากำความทุกข์ไว้แน่นเท่าไหร่ คนที่จะยิ่งทุกข์ก็จะมีแต่ตัวเรา

4.แบ่งปันและเห็นอกเห็นใจคนอื่น
แม้จะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องทำ อย่างเช่น หยุดรถเพื่อให้คนข้ามถนน ช่วยคนแก่ข้ามถนน ไม่นินทาว่าร้ายคนอื่น หรือแม้แต่การรู้เรื่องไม่ดีของคนอื่นมาแล้วไม่นำไปเล่าต่อแบบสนุกปาก การที่เรารู้จักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเพื่อนมนุษย์โดยไม่จำเป็นต้องเป็นข้างของเงินทอง แต่ให้ความรู้สึกดี ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเล็กๆน้อยๆ นั่นก็ถือว่าเราได้ทำความดีแล้ว

5. ทำในสิ่งที่อยากทำ
อยากกินอะไรก็กิน อยากดูอะไรก็ดู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะทำอะไรต้องอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ต้องไม่ทำให้เราหรือคนอื่นเดือดร้อน 

6. อยู่กับครอบครัว
การได้ใช้เวลากับครอบครัวและคนที่เรารักคือความสุขที่เราหาได้ง่ายมากๆ :)

7. มองปัญหาให้เป็นเรื่องสนุก
สิ่งที่ทำให้เราทุกข์ได้มากที่สุดคือการคาดหวังในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ รวมถึงการไม่ยอมรับความจริง และที่สำคัญมากที่สุดคือการไม่ยอมรับข้อบกพร่องของตนเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น